0934.420.299 - Vespa Sprint, phiên bản thể thao của dòng Vespa Primavera, đến
với khách hàng Việt Nam qua hai phiên bản: Sprint 125cc có giá 71,8 triệu đồng
và Sprint 150cc có giá 85,35 triệu đồng (đã gồm VAT).
Nếu như Vespa Primavera thay thế Vespa LX để thiên về nữ giới, thì Vespa
Sprint thay thế Vespa S trở thành mẫu xe ga thời trang cho nam giới. Bên cạnh
những nét tương đồng phía thân xe tương tự Primavera, Vespa Sprint sở hữu bánh
lớn hơn, bộ la-zăng nam tính hơn, đèn pha mạnh mẽ hơn, yên xe khác biệt và phần
tay xách sau giống như Vespa S tiền nhiệm.
- Tổng Thể: Vespa Sprint gần với Primavera, khác biệt nằm ở phần đèn và tay lái, gương chiếu hậu, chi tiết trang trí ở chắn bùn trước, tay nắm phía sau. Yên xe Sprint màu đen với điểm nhấn đường viền trắng xung quanh.
- Vị Trí Mới Cho Bình Ắc Quy: Việc đưa bình ắc quy đến vị
trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên
lên thành 16,6 lít có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn. Tay dắt sau được
thiết kế vuông vắn kết hợp với chỗ để chân hợp lý.
- Vành Xe 12-Inch: Đây là lần đầu tiên vành xe có bán kính lớn và lốp rộng
tương tự như Vespa GTS được sử dụng trên một chiếc Vespa “cỡ nhỏ”. Bánh xe được
nâng lên về kích thước khiến Vespa Sprint có khả năng hoạt động hiệu quả hơn
nhiều trong thành phố. Với ưu điểm gầm cao vượt lên bất ngờ, chỉ cần kê bánh
trước lên nhiều vỉa hè và tăng ga, Vespa Sprint có thể vượt qua những chướng
ngại vật khó tưởng tượng.
- Độ Ổn Định: So với dòng xe Vespa LX và S, độ cứng và ổn định chống rung
lắc tăng 36% đồng thời khả năng chịu lực uốn cong dọc trục tăng 154%.
Giảm xóc trước gây nhiều sự chú ý với thiết kế mới. Giảm xóc này theo
Piaggio giúp giảm phản lực lên tay lái, chỗ để chân và yên xe, khiến xe chạy
mượt mà và ít rung hơn trên mặt đường không bằng phẳng.
- Động Cơ: Trái tim của
xe Vespa Sprint 125/150 cc là động cơ xi lanh đơn SOHC, 4 thì, làm mát bằng gió
cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp
với hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một
chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất, bộ ly hợp khô và cơ cấu
truyền động CVT mới thiết kế riêng cho dòng Vespa.
- Tiêu Thụ Nhiên Liệu: Piaggio công bố mức tiêu thụ nhiên liệu
ấn tượng, đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h, và khoảng thời gian bảo dưỡng dài
hơn (bảo dưỡng mỗi 10.000 km) đồng nghĩa với giảm chi phí vận hành.
- Bảo Hành: Sau sản phẩm Vespa Primavera và Vespa GTS,
Piaggio Vietnam tiếp tục áp dụng chính sách bảo hành mới: bảo hành 3 năm hoặc
30.000km cho sản phẩm mới Vespa Sprint.
- Màu Sắc: Khách hàng có thể chọn lựa hai phiên bản động cơ
(125cc và 150cc) với 5 màu sắc khác nhau: Xám titan, Đỏ rosso dragon, Xanh blu
midnight, Trắng monte bianco và Đen nero vulcano.
- Giá Thành: Vespa Sprint được bán với mức giá 71,8 triệu cho phiên bản 125
phân khối và 85,35 triệu cho phiên bản 150 phân khối.