Social Icons

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Thay dầu cho xe Vespa: Những điều ít người biết

0934420299 - Có 3 loi du cơ bn ca xe Vespa mà người s dng phi lưu ý, đó chính là du máy, du láp và du phanh.

Du máy: 3.000 km thay mt ln

Du máy là mt phn không th thiếu đi vi mt chiếc xe máy. Đc bit là nhng chiếc Vespa vn luôn cn s chăm sóc đúng cách. Du nht máy giúp gim ma sát gia các b phn tiếp xúc trc tiếp vi nhau, tn nhit và chng ăn mòn.


Hu hết người đi xe đu biết đến du máy đ thay đnh kỳ. Nhãn hiu du gì không quan trng, quan tâm ln nht là đúng loi du. Thông s du máy thường được ghi rõ trên sn phm. Bn thân trên hu hết các dòng xe Vespa, ngay gn nơi tiếp du, cũng có thông s được ghi rõ ràng.
 
Tư Vấn Mua Xe, Tư Vấn Thủ Tục Mua Xe Trả Góp 
Liên Hệ Mr Dương - 0934.420.299

Thông s du được dp ni trên máy ca hu hết các xe Vespa.

Piaggio Vit Nam khuyến cáo các dòng xe ga ca hãng nên được thay du ENI 5W-40 đnh kỳ sau 3.000 km.

Du láp: 2 ln du máy, 1 ln du láp

So vi s thông dng ca du máy, du láp hay còn gi là du hp s li khá mi m đi vi nhiu người. Nhng chiếc xe ga ca Piaggio dùng liên kết bánh răng đ dn đng đến trc bánh xe và loi du bôi trơn cho hot đng đó chính là du láp. 

c tháo du láp nm khá sâu dưới ng x.

Theo Piaggio Vit Nam, các dòng xe ga ca hãng nên được thay du láp sau mi 10.000 km. Tuy nhiên, vi kinh nghim lâu năm, chuyên viên về xe piaggio chia s: “Ti Vit Nam, điu kin vn hành khc nhit, cng thêm bi bn thì tt nht c nên thay du láp sau 6.000 km”. Có nghĩa là, sau 2 ln thay du máy là mt ln thay du láp.

trường hp đc bit khi xe b ngp nước dn đến chết máy thì cn phi thay du láp ngay lp tc. Khi nước vào láp s kéo theo nhiu vn đ như máy réo, hú, bi láp, bánh răng mòn… Đến khi hng hóc, chi phí sa cha cũng s tăng lên rt cao.

Ngoài ra, chuyên viên về xe piaggio cũng cũng lưu ý khách hàng cũng nên đ ý đến lc du và lc gió. Người dùng xe nên thay lc du cùng kỳ vi du láp, sau 6.000 km.

X du láp.



Thay du láp cho mt chiếc Vespa LX.

Du phanh: Thay khi bóp phanh có du hiu git cc

Du phanh là phn d dàng nhìn thy nht khi được b trí l tròn ngay trên đu xe, cnh tay phanh. Nhiu người lm tưởng khi nào hết du trong đó thì mi cn phi thay. Tuy nhiên, trên thc tế, du phanh không bao gi hết mà ch chuyn hóa t dng lng sang dng đc, chuyn t trong sang màu vàng đc. Đó là lúc nên thay du phanh.

Du phanh đm bo cho s an toàn ca người điu khin.

Piaggio Vit Nam khuyến cáo người s dng nên thay du phanh sau mi 12.000 km. Chuyên viên về xe piaggio chia s thêm v kinh nghim đ biết khi nào cn thay du phanh: “Khi bóp phanh mà bn thy phanh cng li, dù bóp mnh hay nh, thì đó là biu hin ca chai du phanh. Du phanh rt quan trng, vì nếu chai du, xe s b git cc gây nguy him cho người lái khi vào cua hoc đi vào đường trơn”.

"Theo: Autopro"